fbpx

เกรดไม้อัด มีกี่เกรด แต่ละเกรดต่างกันอย่างไร

ไม้อัด นอกจากจะมีหลายชนิด และหลากหลายประเภทตามการใช้งานแล้ว ยังมี เกรดไม้อัด หลายเกรดให้เลือกใช้งานอีกด้วย ซึ่งแต่ล่ะเกรดก็จะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน แต่ในแต่ล่ะเกรดก็มีความเหมาะสมกับการใช้งานด้านต่างๆเช่นกัน ซึ่งจะมีเกรดอะไรบ้าง

ไม้อัดเกรด A

เป็นไม้อัดเกรดคุณภาพดีที่สุด มีผิวหน้าที่เรียบเนียน เนื้อไม้ด้านในแน่น ไม้เกรดนี้เหมาะที่จะนำมาทำงานก่อสร้างได้ เหมาะแก่การทำสี หรือปิดพื้นผิวต่างๆ หรือจะใช้โชว์ผิวไม้ก็ได้

ไม้อัดเกรด B

เป็นไม้อัดคุณภาพรองลงมาจากเกรด A ผิวไม้มีความเรียบน้อยกว่า เนื้อไม้มีความแน่นน้อยกว่า ไม้เกรดนี้ไม่ค่อยนิยมนำมาใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากจะได้งานคุณภาพที่ไม่ค่อยดี และนิยมใช้ในงานแพคกิ้ง หรืองานขนส่ง

ไม้อัดเกรด C

ไม้คุณภาพต่ำที่สุด ผิวไม้ไม่เรียบเนียน เนื้อไม้มีความหนาแน่นน้อยที่สุดเมื่อเที่ยบกับ 2 เกรด A และ B นิยมนำไปใช้ในงานขนส่ง งานแพคกิ้งสินค้า

เท่านี้ เมื่อเราทราบเกรดของไม้แต่ล่ะเกรดแล้ว เราก็สามารถเลือกเกรดของไม้ให้เหมาะกับการใช้งานได้ ซึ่งทางเรานั้นก็มีสินค้าไม้อัดทุกเกรดให้คุณลูกค้า ซึ่งทุกเกรดนั้นเรารับประกันคุณภาพ ทุกแผ่น ทุกเกรด

ที่มา : pova.co.th

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
กิจกรรม & สาระน่ารู้

Related Posts

ไม้อัดยาง

ไม้อัดยางคืออะไร ? เหมาะกับการใช้งานประเภทไหน ?

ใครที่เป็นสายช่างฝีมือ สายซ่อมและสร้างบ้านด้วยตัวเอง หรือชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ ก็จะต้องรู้จักกับหนึ่งในวัสดุหลักในการสร้างสิ่งต่าง ๆ อย่าง “ไม้อัดยาง” กันอย่างแน่นอน

man-working-wood-workshop

ทำความรู้จักแบรนด์ ‘จระเข้’ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไม้อัดเครือ AJ Plywood

ในฐานะผู้บริโภค การจะเลือกและคัดสรรวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างบ้าน สร้างเฟอร์นิเจอร์ หรือสำหรับต่อยอดไอเดียมากมายที่มีอยู่ในหัว

ไม้อัด คืออะไร

ไม้อัด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการนำเอาไม้แผ่นบางหรือวีเนียร์ (Veneer) โดยการตัดท่อนซุงให้มีความยาวตามที่่ต้องการ